วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563

ครั้งที่ ุ7 วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563
เวลา 08:30 - 12:30 น.

กิจกรรมในห้องเรียน
- อาจารย์ให้คิดสื่อเพื่อส่งเสริมคณิตศาสตร์ในสาระใดก็ได้คนละ 1 อย่าง



ดิฉันได้คิดสื่อเกี่ยวกับ สาระที่ 2 รูปทรงเรขาคณิต 
วิธีการเล่น 
 1. ให้เด็กได้สังเกตุรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
 2. ให้เด็กจับคู่รูปภาพเลขาคณิตที่มีลักษณะเหมือนกันมาวางในช่องที่เหมือนกัน
ประโยชน์จากกิจกรรม
1. เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
2. เด็กได้ฝึกการสังเกตุในการจับคู่ภาพที่เหมือนกัน
3. ช่วยฝึกสมาธิให้กับเด็ก 
4.เด็กได้เรียนรู้โดยการลงมือปฎิบัติ

-ต่อมาอาจารย์ ให้ร้องเพลงที่ช่วยส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์และจับกลุ่ม 5 - 6 คน ร้องเพลง 2 เพลงที่อาจารย์นำมาให้และเปลี่ยนเนื้อร้องพร้อมกับอัดวิดิโอ


เนื้อเพลง
บ้านฉันมีแอปเปิ้ล 4 ผล     พี่ให้อีก 2 ผลนะเธอ
มารวมกันนับดีดีซิเออ            ดูสิเธอรวมกันได้ 6 ผล
บ้านฉันมีแอปเปิ้ล 6 ผล     หายไป 2 ผลนะเธอ
       ฉันหาแอปเปิ้ลแล้วไม่เจอ       ดูซิเออเหลือเพียงแค่ 4 ผล


เนื้อเพลง
เสือมี 4 ขา กวางมี 4 ขา       คนเรานั้นหนา 2 ขาต่างกัน
เสือกวางมีขาเท่ากัน (ซ้ำ)     แต่กับคนนั้นไม่เท่ากันเลย

คำศัพท์

Design         ออกแบบ
Equal           เท่ากัน
Meditation    สมาธิ
Match           จับคู่
Same            เหมือนกัน

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ได้มอบหมายงานให้ทำได้ละเอียดและเข้าใจ

ประเมินตนเอง

ทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างตั้งใจ

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆต่างตั้งใจทำงานของตัวเองอย่างตั้งใจ

บรรยากาศในห้องเรียน

แอร์เย็นสบายทำให้สดชื่นและสบายในเวลาทำงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น