วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563
กิจกรรมในห้องเรียน
- อาจารย์ให้คิดสื่อเพื่อส่งเสริมคณิตศาสตร์ในสาระใดก็ได้คนละ 1 อย่าง
ดิฉันได้คิดสื่อเกี่ยวกับ สาระที่ 2 รูปทรงเรขาคณิต
วิธีการเล่น
1. ให้เด็กได้สังเกตุรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
2. ให้เด็กจับคู่รูปภาพเลขาคณิตที่มีลักษณะเหมือนกันมาวางในช่องที่เหมือนกัน
ประโยชน์จากกิจกรรม
1. เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
2. เด็กได้ฝึกการสังเกตุในการจับคู่ภาพที่เหมือนกัน
3. ช่วยฝึกสมาธิให้กับเด็ก
4.เด็กได้เรียนรู้โดยการลงมือปฎิบัติ
-ต่อมาอาจารย์ ให้ร้องเพลงที่ช่วยส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์และจับกลุ่ม 5 - 6 คน ร้องเพลง 2 เพลงที่อาจารย์นำมาให้และเปลี่ยนเนื้อร้องพร้อมกับอัดวิดิโอ
เนื้อเพลง
บ้านฉันมีแอปเปิ้ล 4 ผล พี่ให้อีก 2 ผลนะเธอ
มารวมกันนับดีดีซิเออ ดูสิเธอรวมกันได้ 6 ผล
บ้านฉันมีแอปเปิ้ล 6 ผล หายไป 2 ผลนะเธอ
ฉันหาแอปเปิ้ลแล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลือเพียงแค่ 4 ผล
เนื้อเพลง
เสือมี 4 ขา กวางมี 4 ขา คนเรานั้นหนา 2 ขาต่างกัน
เสือกวางมีขาเท่ากัน (ซ้ำ) แต่กับคนนั้นไม่เท่ากันเลย
คำศัพท์
Design ออกแบบ
Equal เท่ากัน
Meditation สมาธิ
Match จับคู่
Same เหมือนกัน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ได้มอบหมายงานให้ทำได้ละเอียดและเข้าใจ
ประเมินตนเอง
ทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างตั้งใจ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆต่างตั้งใจทำงานของตัวเองอย่างตั้งใจ
บรรยากาศในห้องเรียน
แอร์เย็นสบายทำให้สดชื่นและสบายในเวลาทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น