การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30 - 11:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์สอนเรื่องการทำงานของสมอง มีการซึมซับหรือดูดซับ การปรับหรือจัดระบบ การเกิดความสมดุล และทฤษฎีทางสติปัญญาของเพียเจต์
วิธีการเรียนรู้ที่ดีที่สุดสำหรับเด็กปฐมวัยคือ การเล่น เพราะเด็กจะได้ลงมือกระทำด้วยตนเองผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือ ตา หู จมูก ลิ้น การสัมผัส
งานที่ได้รับมอบหมาย
จับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อช่วยกันทำสื่อการสอนและแนวทางการสอนเด็กปฐมวัยใน 5 วันต่อ 1 เรื่อง โดยจะทำเรื่องใดก็ได้แล้วแบ่งหน้าที่กันภายในกลุ่มว่าใครจะทำวันไหนใน 5 วัน
คำศัพท์
1.Within ภายใน
2.Touch การสัมผัส
3.The best ดีที่สุด
4.Act กระทำ
5.Tongue ลิ้น
1.Within ภายใน
2.Touch การสัมผัส
3.The best ดีที่สุด
4.Act กระทำ
5.Tongue ลิ้น
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนได้เข้าใจและอธิบายงานได้อย่างละเอียด
ประเมินเพื่อนร่วมห้อง
เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
และให้ความร่วมมือในการถามตอบเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์สอนและอธิบายงาน
และกลับมาทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างตั้งใจ
บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้มีการเรียนการสอนนอกห้องเรียน ทำให้ไม่ค่อยสะดวกต่อการนั่งเรียนแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค์กับการเรียน